Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Gửi thư chúc mừng, thư chia buồn đối với các sự kiện tương ứng tại Ủy ban nhân dân xã Phúc Sen

    Nhằm tạo mối quan hệ gắn kết giữa chính quyền với người dân: triển khai thực hiện gửi thư chúc mừng đến người dân thông qua việc người dân đến thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn, đăng ký khai sinh tại UBND xã hoặc thông qua công tác quản lý biết được thông tin về những sự kiện này hoặc gửi thư chia buồn khi gia đình người dân có người thân bị chết hoặc xảy ra hỏa hoạn, thiên tai. Đồng thời lồng ghép nội dung tuyên truyền pháp luật, lối sống văn minh bằng cách: mặt sau của thư có nội dung về quy định nếp sống văn minh trong tổ chức việc tang (đối với thư chia buồn), quy định nếp sống văn minh trong tổ chức việc cưới, hỏi (đối với thư chúc mừng), thông tin về chăm sóc trẻ sau sinh đối với thư chúc mừng khai sinh....

    Từ khi triển khai đến nay, UBND xã Phúc Sen đã trao 31 thư chúc mừng khai sinh "gia đình có thêm thành viên mới" và 16 thư chúc mừng kết hôn các cặp đôi "đã chính thức trở thành vợ chồng". Hầu hết người dân khi nhận được thư chúc mừng đều cảm thấy vui mừng, phấn khởi vì việc làm ý nghĩa của chính quyền địa phương.

    Đôi với các cặp vợ chồng thực hiện thủ tục Đăng ký kết hôn, không chỉ được trao thư chúc mừng, các cặp vợ chồng còn được công chức Tư pháp – hộ tịch trao đổi, chia sẻ về quyền và nghĩa vụ của chồng và vợ để từ đó hai vợ chồng có cách nhìn mới về cuộc sống, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình hòa thuận, bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ. Hoạt động này đã tạo một không khí mới mẻ, phấn khởi cho các cặp vợ chồng khi bước vào cuộc sống hôn nhân gia đình.

    Bên cạnh đó, UBND xã đã thực hiện việc trao giấy khai tử kèm thư chia buồn cho các trường hợp đăng ký khai tử. Cho đến nay, đã có 22 trường hợp được trao thư chia buồn "cùng gia đình có người thân đã mất”. Nhiều trường hợp khi nhận được thư chia buồn đã rất xúc động trước sự quan tâm, sẻ chia của chính quyền địa phương.

    Đồng thời người dân và gia đình còn được cung cấp các thông tin (in ở mặt sau thư) về kiến thức chăm sóc trẻ sau sinh (đối với thư chúc mừng khai sinh); thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức đám hỷ (đối với thư chúc mừng kết hôn); nếp sống văn minh trong tổ chức lễ tang (đối với thư chia buồn khai tử). Kể từ khi triển khai tuyên truyền thông qua thư cũng như triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, trên địa bàn xã, hầu hết các lễ cưới, đám hỏi, lễ đầy tháng đã giảm được các tập tục nghi lễ rườm rà, nặng tính phô trương lãng phí. Tình trạng ăn uống linh đình kéo nhiều ngày không còn, một số gia đình chuyển sang hình thức báo hỷ. Nhiều đám cưới của gia đình cán bộ, đảng viên, công chức được tổ chức văn minh, tiết kiệm, không khí đầm ấm, gìn giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống. Trong việc tang, lễ viếng được thực hiện ngắn gọn, sử dụng vòng hoa luân chuyển để chống lãng phí. Các gia đình có người quá cố không tổ chức mời khách ăn cỗ tràn lan. Thời gian khâm niệm, đưa tang đảm bảo quy định; giảm hẳn tình trạng rải tiền, vàng mã trên đường đưa tang.

    Thông qua việc gửi thư chúc mừng, thư chia buồn trong những sự kiện tương ứng đã tạo liên hệ giữa người dân với chính quyền, những lá thư giàu ý nghĩa này đã góp phần làm giảm sự khô cứng trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo mối quan hệ gần gũi, gắn kết hơn giữa chính quyền với người dân.

Tin tức
Đăng nhập

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang