Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Mô hình "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ"

    Nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở, hướng đến sự hài lòng của người dân, từ tháng 10/2022 UBND xã Phúc Sen triển khai xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” 

    Nội dung cụ thể của mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” được yêu cầu thực hiện như sau:

    - Mục tiêu xuyên suốt và cuối cùng của "chính quyền thân thiện" là đặt sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phấn đấu trong hoạt động của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền xã Phúc Sen.

    - Yêu cầu đối với hoạt động của chính quyền xã: đảm bảo công khai dân chủ hướng tới chính quyền điện tử; Đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện, đảm bảo môi trường cơ quan công sở “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, Xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện.

    + Tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động “ngày không viết” “ngày không hẹn” để hỗ trợ người dân trong thực hiện TTHC, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích.

    + Tiếp tục thực hiện gửi thư chúc mừng, thư chia buồn với các sự kiện hộ tịch tương ứng thông qua việc người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại UBND xã hoặc thông qua công tác quản lý biết được thông tin về những sự kiện này. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền nếp sống văn minh trong tổ chức việc cưới, hỏi, việc hiếu hỉ, thông tin về chăm sóc trẻ sau sinh ở mặt sau các thư tương ứng.

    + Đổi mới công tác tuyên truyền tới người dân, đưa các quy trình thủ tục hành chính, các thông tin cần công khai đến người dân bằng nhiều hình thức, trong đó có tận dụng tiện ích của mạng xã hội, công nghệ số.

    - Công an xã xây dựng mô hình “Công an thân thiện”: Mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an đều phải gương mẫu và thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức lối sống, thân thiện, có trách nhiệm trong tiếp đón và làm việc với công dân.

    - Yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ, công chức: Xây dựng hình ảnh người đứng đầu chính quyền gương mẫu, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân. Gương mẫu và thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, li sống của người cán bộ, đảng viên, đạo đức công vụ, lề lối, tác phong công tác trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với nhân dân. Thực hiện tốt “Nụ cười công sở”, tiếp đón niềm nở, giải thích, hướng dẫn tận tình cho nhân dân và tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính; chính quyền lắng nghe và sẵn sàng sửa chữa khuyết điểm là chính quyền thân thiện và vì dân.

    Thực hiện “4 xin”, “4 luôn” và “5 không” đó là:

    +4 xin”: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép.

    +4 luôn”: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

    +5 không”: Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm: Không xui nịnh, chạy chọt, gian dối; Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.

    Mô hình "chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ" là giải pháp cải cách hành chính nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở, xây dựng phong cách "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân", hướng đến sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, chiến sĩ công an ở cơ sở.

Tin tức
Đăng nhập

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang