Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Mô hình "Ngày không hẹn" trong giải quyết TTHC tại UBND xã Phúc Sen

    Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức đến yêu cầu giải quyết TTHC, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quá giải quyết TTHC xã Phúc Sen triển khai mô hình "Ngày không hẹn" vào thứ 4 hàng tuần với nội dung:

    Trong ngày này khi tổ chức, cá nhân đến yêu cầu thực hiện TTHC, nếu đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định sẽ được công chức chuyên môn tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trả kết quả ngay trong ngày (trong giờ hành chính) thay vì phải mất nhiều ngày hơn theo quy định. 

Mô hình “Ngày không hẹn”

Công dân được trả kết quả giải quyết TTHC ngay trong ngày

khi nộp đủ thành phần hồ sơ theo quy định.

    Mô hình được áp dụng từ ngày 01/4/2021 tính đến ngày 15/10/2021 đã tổ chức 30 ngày triển khai mô hình, trên 80% kết quả giải quyết TTHC được trả ngay trong ngày tiếp nhận, số còn lại do cần thời gian xác minh thông tin công dân nên được tiếp nhận và viết giấy hẹn trả đúng hạn.

    Bên cạnh việc triển khai tổ chức mô hình “Ngày không viết” (trong bài đăng ngày 03/11/2021), mô hình “ngày không hẹn” đã góp phần đẩy nhanh quá trình hoàn thiện hồ sơ, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, những hạn chế vốn có đã không còn là rào cản, làm chậm tiến độ hoạt động của cá nhân, tổ chức.  Cụ thể:

   - Triển khai các mô hình đổi mới đã giảm tải thời gian giải quyết TTHC cũng góp phần làm tăng thời gian cho các hoạt động khác như lao động, phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa… trên địa bàn xã: Các thủ tục được giải quyết nhanh, không mất nhiều thời gian chờ đợi, đây là một trong những thuận lợi giúp người dân không phải vất vả đi lại nhiều, không tốn thời gian.

    - Cắt giảm chi phí hành chính, cắt giảm thời gian đi lại góp phần bảo vệ môi trường khi hạn chế được nguồn năng lượng tiêu hao (giấy, mực, xăng…).

    Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Góp phần rút ngắn thời gian người dân với yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính; để người dân có cách nhìn tích cực hơn vào công tác cải cách hành chính; hướng tới sự thân thiện giữa người dân đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu.

    - Tạo sự hài lòng của người dân yêu cầu thực hiện các loại thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; nâng cao chỉ số cải cách hành chính; chỉ số quản trị hành chính công, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    - Qua đó nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất đạo đức giao tiếp ứng xử và năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân; Thực hiện giải quyết các thủ tục, hồ sơ đảm bảo nhanh, hiệu quả.

    - Đảm bảo thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định./.

Tin tức
Đăng nhập

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang