Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bộ phận Một cửa - Công an xã Phúc Sen – mô hình hoạt động kiểu mẫu, hiệu quả
Mô hình bộ phận một cửa Công an xã Phúc Sen hướng tới sự phục vụ nhân dân tốt hơn, xây dựng nền hành chính công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch giải quyết thủ tục hành chính, thuận tiện trong việc tra cứu, lập hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cũng như hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí, thời gian để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

    Ngày 06/7/2022 Công an xã Phúc Sen đã tổ chức lễ ra mắt mô hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông xã Phúc Sen với mục tiêu nhằm đơn giản hóa, minh bạch, công khai, tạo sự chuyển biến trong quan hệ giải quyết công việc giữa cơ quan công an xã với tổ chức, người dân trên địa bàn trong giải quyết thủ tục hành chính.

 

    Kể từ khi đi vào hoạt động, Công an xã đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính. Phối hợp với các đơn vị liên quan tại cấp xã triển khai số hóa số sơ, kết quả giải quyết TTHC đối với các thủ tục của Công an xã thuộc nhóm 25 DVC thiết yếu theo đề án số 06; đặc biệt là các thủ tục giải quyết liên thông.

    Tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân việc nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia nhằm giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân, tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính.

 

    Thực hiện niêm yết đầy đủ, đúng nội dung và hình thức theo quy định, đặt tại nơi dễ nhìn thuận tiện cho người dân quan sát, tham khảo; số TTHC được niêm yết là 26 thủ tục trong 7 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an cấp xã; các thủ tục niêm yết đều có các biểu mẫu giấy tờ cần thiết để thực hiện thủ tục hành chính.

    Công an xã tiến hành tổ chức tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, trừ các ngày lễ, tết; Chủ động thực hiện các giải pháp CCHC sáng tạo, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính như: hỗ trợ người dân viết các biểu mẫu theo quy định, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến nộp hồ sơ thủ tục hành chính cần thiết, tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính trong ngày nếu đủ điều kiện....

    Từ khi đi vào hoạt động, Bộ phận Một cửa – công an xã đã tiếp nhận: 403 hồ sơ Trong đó: Trực tuyến 168 hồ sơ, tiếp nhận mới trực tiếp 235 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết 403 hồ sơ, trong đó: đúng hạn 403 hồ sơ. Số hồ sơ đang giải quyết: 0 hồ sơ; không có hồ sơ quá hạn. Làm thủ tục đăng ký mới, cấp biển số cho xe mô tô, xe máy điện: 58 xe.

    Mô hình bộ phận một cửa Công an xã Phúc Sen hướng tới sự phục vụ nhân dân tốt hơn, xây dựng nền hành chính công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch giải quyết thủ tục hành chính, thuận tiện trong việc tra cứu, lập hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cũng như hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí, thời gian để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Công an xã Phúc Sen

Tin tức
Đăng nhập

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang