Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH XÃ PHÚC SEN CÓ NHIỀU CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC TRONG NĂM 2023

Năm 2023, chỉ số về cải cách hành chính (CCHC) của xã Phúc Sen dẫn đầu huyện Quảng Hòa với 94 điểm đạt loại Tốt. Kết quả trên là minh chứng rõ nhất cho thấy sự nỗ lực không ngừng cũng như hiệu quả từ việc đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành của địa phương trong công tác CCHC.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa theo Quyết định số 486/QĐ – TTG ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính Phủ về thực hiện cơ chế Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết Thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân xã đã ban hành 26 văn bản chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác cải cách hành chính. Thực hiện niêm yết công khai đầy đủ bộ thủ tục hành chính cấp xã theo đúng quy định; Công tác Rà soát TTHC được thực hiện, hệ thống thông tin Một cửa được đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính.

Trong năm 2023, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC xã Phúc Sen đã tiếp nhận, giải quyết 1.801 hồ sơ đạt tỷ lệ 100%, không có hồ sơ giải quyết trễ hạn.

anh tin bai

Công dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến tại Bộ phận TN & TKQ TTHC

Duy trì cơ chế tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh của của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về  công tác CCHC thông qua các kênh như:  điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý … Trong năm 2023 không có phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức …

Xây dựng và phát triển Chính quyền số: Trong năm 2023 UBND xã đã ban hành nhiều văn bản triển khai trong lĩnh vực Chuyển đổi số. Trang thiết bị phục vụ công việc cơ bản đáp ứng yêu cầu, với tỷ lệ trang bị 100% cán bộ, công chức. Tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng sử dụng phần mềm quản lý văn bản đạt 100%; Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước hoàn toàn dưới dạng điện tử đạt 100%. Chữ ký số chuyên dùng của cá nhân hoạt động ổn định.

Thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của đơn vị trong năm 2023 là 1.558/1.801, tỷ lệ đạt 86,5%; Tiếp nhận hồ sơ trực tuyến là 1.332/1.801, Tỷ lệ đạt 74%; số dịch vụ công phát sinh thanh toán trực tuyến: 4/28, tỷ lệ đạt 14,3%; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 24,5%.

Hợp nhất BCĐ chuyển đổi số với Tổ công tác triển khai Đề án 06 xã thành Ban chỉ đạo chuyển đổi số; Hợp nhất tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai Đề án 06 ở xóm thành 11 Tổ Chuyển đổi số cộng đồng. với 55 thành viên

 Tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024

Tiếp tục phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch CCHC năm 2024; Ban hành kịp thời các văn bản chỉ đọa, điều hành, tập trung nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Các bộ phận chuyên môn chủ độngt ham mưu, đề xuất thúc đẩy CCHC, đặc biệt là công tác CCHC gắn với Chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Chỉ đọa các bộ phận chuyên môn thực hiện việc rà soát các TTHC.  Đẩy mạnh triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; Thực hiện tốt tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và giải quyết TTHC; Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính.

Nâng cao hiệu quả của Tổ chuyển đổi số cộng đồng; Tăng cường hướng dẫn cho người dân trong quá trình thực hiện chuyển đổi số; Thúc đẩy chuyển đổi số xuất phát từ người dân, tiếp cận người dân và vì lợi ích của Nhân dân; Chuyển đổi số lấy người dân; doanh nghiệp là trung tâm; Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, sử dụng chữ ký số công cộng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

                                                       Bài và ảnh: Đinh Trang - Công chức VP - TK

Tin tức
Đăng nhập

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang