Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đợt II năm 2023 tại xã Phúc Sen
Từ ngày 12-19/9/2023, UBND xã Phúc Sen thành lập tổ tuyên truyền tại 11/11 xóm trên địa bàn xã.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao ý thức tôn trọng, tuân thủ, chấp hành pháp luật của Nhân dân, cán bộ, công chức và góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Trong những năm qua Đảng ủy, UBND xã Phúc Sen luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Tại Kế hoạch số 100/KH-UBND  ngày 07/09/2023 về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đợt II năm 2023 bằng hình thức tuyên truyền miệng trực tiếp tại 11/11 xóm thu hút được hơn 1000 lượt người tham dự là đại diện cho các hộ gia đình. Các tuyên truyền viên cấp xã đã lựa chọn những nội dung văn bản bản pháp luật mới liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ của người dân như văn bản pháp luật về Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022; Luật Cư trú năm 2020; Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, Luật khám chữa bệnh năm 2023, Luật Lâm nghiệp và triển khai về công tác diễn tập cấp xã năm 2023.

         Tại mỗi cuộc tuyên truyền có trao đổi, hỏi đáp và trả lời ý kiến giữa người tham dự với các tuyên truyền viên nên tạo ra không khí sôi nổi, hưởng ứng cao. Qua các buổi tuyên truyền cơ bản đã đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và tiếp cận pháp luật của cán bộ và nhân dân, hiểu biết pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tại các xóm từng bước được nâng cao, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quản lý nhà nước bằng pháp luật, giải quyết kịp thời những vướng mắc, các tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân, củng cố sự đoàn kết trong nhân dân, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

anh tin bai
Tin tức
Đăng nhập

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang